Tại sao nước làm mát động cơ ô tô lại có nhiều màu khác nhau?

24-06-2019 08:28
Rate this post

Tại sao nước làm mát động cơ ô tô lại có nhiều màu khác nhau? Và Nước mát động cơ màu nào thì tốt? Loại màu nào phù hợp với động cơ xe?

Thực tế rất nhiều khách hàng thắc mắc với chúng tôi là Sao lại phân ra nhiều màu nước làm mát động cơ như thế, mỗi màu nước làm mát động cơ có ý nghĩa gì? Và có công dụng riêng như thế nào? FOCAR xin phép được giải đáp một số thắc mắc liên quan tới Nước làm mát động cơ như sau.

Nước làm mát FOCAR - Có 3 loại phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng
Nước làm mát FOCAR – Có 3 loại phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng

Vì sao Nước làm mát động cơ lại có nhiều màu

Có những lý do lịch sử tại sao Nước làm mát động cơ/ chất chống đông có nhiều màu khác nhau – màu sắc liên quan đến sản phẩm được tạo ra. Ngày nay, các thương hiệu khác nhau sử dụng các màu khác nhau cho dung dịch làm mát động cơ và không nhất thiết phải nói cho bạn biết nhiều về những gì trong xe của bạn, vì vậy sử dụng sản phẩm của các hãng uy tín như Prestone/Focar/Castrol… pha sẵn, dùng trực tiếp là cách an toàn nhất khi sử dụng cho xe cá nhân.

Đọc để biết thêm thông tin chi tiết và lời khuyên.

Tại sao chất làm mát / chất chống đông có màu khác nhau?

Bạn đã bao giờ tự hỏi các chất làm mát động cơ hồng, cam, xanh lam và xanh lá cây khác nhau như thế nào? Nếu sở hữu chiếc xe hơi mới, lần đầu tiên kiểm tra hồ chứa nước làm mát / chống đông và nhận thấy nó khác với chiếc xe cuối cùng của bạn.
Màu sắc của chất làm mát động cơ không có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ là để đẹp. Có những lý do lịch sử tại sao nó lại có nhiều màu sắc khác nhau, và các thương hiệu khác nhau cũng sử dụng các màu khác nhau.

Điều quan trọng nhất đó là phải đảm bảo sử dụng Nước làm mát phù hợp với động cơ xe ô tô của mình. FOCAR sẽ cung cấp một chút thông tin chi tiết về sự khác biệt và cũng cung cấp giải pháp trong trường hợp bạn nhầm lẫn về loại chất làm mát / chất chống đông nào để sử dụng hoặc lo lắng khi tự đổ nước làm mát tại nhà.

Màu sắc Nước làm mát động cơ

Theo chia sẻ của các chuyên gia hóa chất, màu sắc của chất làm mát được xác định bởi loại hóa chất được sử dụng để ngăn chặn sự ăn mòn – có nghĩa là bạn có thể nói rất nhiều về loại chất làm mát được sử dụng bởi màu sắc của nó. Các chất làm mát cũ hơn sử dụng công nghệ phụ gia vô cơ (IAT) thường có màu xanh dương hoặc xanh lục. Và thường phải thay đổi nước làm mát động cơ trong 1 năm hoặc 10.000 km.

Tiếp theo là Nước làm mát Công nghệ Axit Hữu cơ (OAT), có hóa chất tạo nên sự bảo vệ tốt hơn cho các hệ thống làm mát và kéo dài tuổi thọ của chất làm mát. Những ‘Chất làm mát Mở rộng’ (ELC), thường có màu da cam và được cung cấp khoảng thời gian thay đổi năm năm hoặc 30.000 km. Chúng có thể là sự pha trộn giữa các hóa chất IAT và OAT, và do đó được đặt tên là ‘Hybrids’.

Các chất làm mát mới hơn như Focar/Prestone/Castrol, chỉ dựa trên công nghệ chống ăn mòn OAT, hiện đang cung cấp khoảng thời gian thay đổi 2 năm hoặc 50.000 km nhờ bảo vệ chống ăn mòn vượt trội của chúng.

Những ngày này, không có lý do thực sự nào để một nhà sản xuất nước làm mát sử dụng một màu nào đó nhất định, vì vậy không dễ dàng biết được hóa chất nào trong chất làm mát chỉ bằng cách nhìn thấy nó có màu xanh, xanh lá, vàng hay cam. Tất cả đều có thể làm giả và có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng.

Nước làm mát màu xanh Blue, Màu Hồng (red), Màu xanh đậm (Si-OAT)

Phân biệt màu không có nghĩa là sản phẩm tốt hay không tốt. Có thể mở nắp ca-pô của một chiếc xe mới và không có ý tưởng về chất làm mát, nhưng nếu là xe cũ, cần thay đổi thì việc nghiên cứu về màu sắc nước làm mát không quan trọng bằng việc nghiên cứu về công nghệ sản phẩm nước làm mát đó. Và hoàn toàn có thể thay đổi loại nước làm mát cho mỗi lần thay.

Ví dụ – mua một chiếc xe cũ và nó đã có chất làm mát màu hồng trong đó. Bạn có thể thấy từ sổ dịch vụ rằng nó đã có một dịch vụ làm mát trong vòng hai năm qua. Nếu không chắc chắn loại chất làm mát nào trong xe là loại nào, thì nên thay mới hoàn toàn nước làm mát thay vì châm thêm.

Nước làm mát động cơ ô tô FOCAR

FOCAR Coolant / Antifreeze được đảm bảo cho tất cả các loại xe và có thể được trộn lẫn với màu Blue và Red bởi công nghệ chống ăn mòn tương đương.

Công thức đặc biệt FOCAR Technology cung cấp sự bảo vệ động cơ xe trong mọi điều kiện thời tiết, từ -16 ° C đến 130 ° C, và có sẵn ở cả dạng sẵn sàng để sử dụng.

TIN LIÊN QUAN