Nước làm mát ô tô màu đỏ có tốt không? Nên lựa chọn dòng nước làm mát động cơ nào?

20-11-2018 14:22
Rate this post

Nước làm mát ô tô màu đỏ là gì?

Nước làm mát có tổng cộng là 4 màu gồm xanh lá, xanh đậm, đỏ và hồng. Mỗi loại nước làm mát này đều có 1 chỉ số riêng về nhiệt độ đóng cặn hay nhiệt độ sôi. Tùy thuộc vào từng đặc tính của loại nước làm mát ô tô và đặc điểm riêng của từng chiếc xe mà lựa chọn nước làm mát phù hợp mà chọn nước làm mát. Vậy, nước làm mát ô tô màu đỏ có tốt không?

Nên lựa chọn nước làm mát động cơ ô tô màu gì? Có cần thiết phải thay nước làm mát thường xuyên?

Nước làm mát cần thay thường xuyên và định kỳ vì hóa chất trong chất làm mát bị phá vỡ và trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian. Việc sử dụng này kết thúc tạo ra gỉ và bùn, có thể làm hỏng hệ thống làm mát. Nếu hệ thống làm mát trở nên hư hỏng, động cơ có nguy cơ bị động cơ quá nóng – gây hư hỏng động cơ, nguy cơ cháy nổ.

Tìm đúng loại nước làm động cơ ô tô cần thay

Làm sao để biết xe của mình đổ loại nước làm mát động cơ nào? Khi nói đến thời gian để đầu hoặc tắt một hệ thống hoàn chỉnh, bạn sẽ phải tìm chất làm mát phù hợp cho công việc. Sẽ thuận tiện nếu mọi nhà sản xuất sử dụng cùng một chất làm mát, nhưng họ thì không. Có ba loại chất làm mát chính mà các công ty xe hơi sử dụng: Công nghệ phụ gia vô cơ (IAT), Công nghệ axit hữu cơ (OAT) và Công nghệ axit hữu cơ lai (HOAT).

Thông thường, xe cũ sử dụng IAT. Nó cần phải được thay đổi mỗi hai năm hoặc 24.000 dặm, làm cho nó xa kém hơn công thức mới hơn. Một trong những công thức mới hơn là OAT. General Motors xe sử dụng công thức này và thường đòi hỏi một sự thay đổi sau năm năm hoặc 50.000 dặm. Cuối cùng, HOAT là một dẫn xuất của OAT đòi hỏi khoảng thời gian thay đổi tương tự trừ khi có quy định khác.

Cách dễ nhất để đảm bảo bạn nhận được chất làm mát phù hợp cho công việc là đi đến đại lý ô tô của bạn. Họ sẽ bán chất làm mát cho sản phẩm và kiểu dáng cụ thể của bạn, và nó được đảm bảo là sản phẩm chính xác. Nhiều lần, chất làm mát thực sự có thương hiệu cho chiếc xe bạn sẽ đặt nó vào.

Giới thiệu nước làm mát ô tô màu đỏ của Focar

Nước làm mát ô tô màu đỏ Focar đang được đánh giá là sản phẩm gốc nước, an toàn cho người sử dụng, nguyên liệu nhập khẩu uy tín và không chứa cặn kim loại. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên dây chuyền nhập khẩu từ Đức, có vai trò truyền dẫn nhiệt nhanh, hỗ trợ động cơ vận hành chính xác bằng cách loại bỏ nhiệt lượng dư thừa, giảm tình trạng nóng máy và tắt máy đột ngột. Ngoài ra, giá thành hợp lý cũng là một trong những lưu ý tuyệt vời khiến cho dòng sản phẩm này chiếm được thế thượng phong trên thị trường.

Ngoài ra, với một số loại khác trên thị thị thì dòng sản phẩm nước là mát ô tô Prestone sẽ giúp bạn có thể dùng ngay sau khi pha mua về mà không cần phải pha chế lại, không chỉ tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng mà còn giúp tránh được các vấn đề về nước có lẫn tạp chất không cần thiết khi tự mình pha chế để sử dụng.

  • Nước làm mát động cơ FOCAR Red Coolant với công nghệ OAT vượt trội, nguồn nguyên liệu nhập khẩu uy tín từ Đức.
  • Nước làm mát động cơ FOCAR Red Coolant đổ liền, không pha chế cung cấp bảo vệ chống đông / chống sôi và chống ăn mòn tối đa cho hầu hết các loại động cơ ô tô, bao gồm xăng, diesel và các ứng dụng động cơ diesel nặng.
  • Nước làm mát màu đỏ FOCAR kết hợp các chất ức chế ăn mòn hữu cơ nhất (OAT) carboxylate mang tính ổn định hơn và duy trì trong dung dịch tốt hơn so với chất làm mát truyền thống, và cho phép sử dụng thời gian dài hơn, không gây đóng cặn, bám cặn, hay mài mòn các hệ thống liên quan.
  • Nước làm mát màu đỏ của nhãn hàng FOCAR là chất làm mát dựa trên OAT 100% – Có màu hồng (Pink) để phân biệt ngay lập tức với chất làm mát xanh truyền thống.

Vai trò của nước làm mát động cơ Focar Red Coolant

  • Bảo vệ các thành phần động cơ bằng cách giảm ăn mòn cavitation trong khi lái xe tốc độ cao.
  • Cung cấp bảo vệ chống ăn mòn cho kim loại.
  • Hoạt động như một bộ đệm để giữ cho hỗn hợp chất chống đông có tính kiềm.
  • Giúp động cơ hoạt động bền bỉ, ổn định, giảm tiêu hao nhiên liệu

Đặc tính của nước làm mát động cơ Focar Red Coolant

  • Là sản phẩm gốc nước, an toàn cho người sử dụng
  • Nguyên liệu nhập khẩu uy tín
  • Không chứa cặn kim loại
  • Dung tích: 1L, 4L

Lợi ích khi lựa chọn Nước làm mát động cơ FOCAR Red Coolant

  • Tuổi thọ 2 năm hoặc 50.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) khi được sử dụng ở dạng nguyên chất (Đổ trực tiếp)
  • Đảm bảo phù hợp với mọi phương tiện mà chất làm mát OAT màu đỏ / cam đã được chỉ định
  • Cung cấp bảo vệ tối ưu, lâu dài chống lại sự ăn mòn của tất cả các kim loại hệ thống làm mát
  • Tương thích với ống và phụ kiện cao su
  • Mở rộng phạm vi nhiệt độ hoạt động của hệ thống làm mát (-18 độ tới 130 độ C)
  • Loại bỏ sự cần thiết của các chất phụ gia làm mát bổ sung (SCA) trong động cơ diesel
  • Hiệu suất của các chất ức chế OAT không giảm theo thời gian – Hoạt động liên tục
  • Đặc biệt hiệu quả trong việc kiểm soát xói mòn cavitation của lót xi lanh ướt trong động cơ diesel

Hướng dẫn sử dụng nước làm mát động cơ Focar Red Coolant

  • Đổ trực tiếp vào bình chứa nước làm mát
  • Không cần pha chế thêm bất kỳ loại hóa chất nào
  • Không đổ cùng những loại nước làm mát chứa Borat, nitrat

Những lưu ý khi thay nước làm mát ô tô

  • Tìm vị trí bình nước làm mát động cơ và tháo nắp đậy bình.
  • Dung dịch làm mát trên xe hơi nên được hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước. Không được dùng nước lã để thay thế nước làm mát động cơ.
  • Không nên sử dụng những dung dịch làm mát khác nhau, nếu trường hợp châm thêm nước làm mát khách hàng nên sử dụng dòng nước làm mát ô tô đã sử dũng trong những lần bảo dưỡng trước đó
  • Nên kiểm tra dung dịch làm mát thường xuyên để phòng ngừa trường hợp nước làm mát ô tô thấp hơn mức cho phép, tránh được những hư hại về động cơ cho xe của mình
  • Sử dụng nước làm mát theo chỉ dẫn và chỉ những dòng sản phẩm mới được sử dụng cho xe của mình.

TIN LIÊN QUAN